Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD&ĐT và Viễn thông Thanh Hóa giai đoạn 2014-2016

Đăng lúc: 10:34:35 19/08/2014 (GMT+7)

Ngày 07/8/2014, Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hoá và Viễn thông Thanh Hóa đã tiến hành ký kết biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2014-2016. Đây là hoạt động tiếp theo đánh dấu sự hợp tác gắn kết lâu dài của Viễn thông Thanh Hóa với ngành Giáo dục.

Thực hiện các thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2010-2014, Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa và Viễn thông Thanh Hóa đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, đạt được kết quả tích cực. Điển hình như Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa và Viễn thông Thanh Hóa cùng Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa đã tổ chức thành công chương trình “Âm vang Xứ Thanh” trong 9 năm liên tục từ năm 2002 tạo sân chơi bổ ích cho học sinh; Sở GD&ĐT Thanh Hóa cùng Viễn thông Thanh Hóa phối hợp với Phòng Giáo dục, các nhà trường tổ chức các cuộc thi trên mạng như Cuộc thi Giải toán qua mạng Vyolimpic, Cuộc thi Olimpic Tiếng Anh IOE.
ki_ket.jpg

Trước yêu cầu đổi mới trong quản lý giáo dục, Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo các nhà trường ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy, tiếp nhận phần mềm vnEdu từ Viễn thông Thanh Hóa triển khai đến các trường học trên địa bàn. 27/27 huyện, thị thành phố đều có trường tiếp nhận và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm vnEdu). Từ sự nỗ lực cố gắng của Sở Giáo dục & Đào tạo và Viễn thông Thanh Hóa; thông qua kết quả thực tiễn của chương trình phối hợp, đã góp phần tạo được bước thay đổi lớn về nhận thức của các cấp quản lý, các nhà trường, các thầy cô giáo...trong việc xác định ”chìa khóa” của đổi mới là Công nghệ thông tin. Từ đó tại Thanh Hóa, Công nghệ thông tin đã có tác động mạnh mẽ, làm thay đổi phương pháp, phương thức dạy và học.


Thỏa thuận hợp tác giữa Viễn thông Thanh Hóa và Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa giai đoạn 2014-2016 tập trung các nội dung:Về phía Viễn thông Thanh Hóa phối hợp đào tạo kỹ năng, phổ cập Tin học cho cán bộ, giáo viên. Xây dựng cổng thông tin điện tử, cổng điều hành cho các trường học, các Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương. Tiếp tục thúc đẩy triển khai phần mềm Hệ thống quản lý thông tin nhà trường vnEdu và Sổ liên lạc điện tử ; Từng bước triển khai các sản phẩm, dịch vụ khác thuộc Mạng giáo dục vnEdu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Triển khai dịch vụ tin nhắn điều hành và Dịch vụ hội nghị trực tuyến đến Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo địa phươg và các nhà trường. Tiếp tục chương trình hỗ trợ về thiết bị CNTT cho các nhà trường, giáo viên.  Đảm bảo kết nối internet bao gồm internet cáp đồng, internet cáp quang cho tất cả các trường học, các cơ quan đơn vị thuộc Ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh; phù hợp với điều kiện và yêu cầu; Căn cứ vào mức độ sử dụng các dịch vụ khác (vnEdu, Sổ LL Điện tử...), các trường và Viễn thông Thanh Hóa chủ động thống nhất về phương thức, giá cước hoặc miễn phí sử dụng.


Viễn thông Thanh Hóa cũng cam kết tiếp tục thực hiện các Chương trình tài trợ đối với các hoạt động của Ngành Giáo dục và Đào tạo như: Tài trợ chương trình thi giải toán qua mạng (Vyolimpic) và Tiếng Anh qua mạng (IOE). Tài trợ học bổng cho học sinh đạt thành tích cao, học sinh nghèo vượt khó. Tài trợ Hội nghị Tổng kết năm học và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học mới của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa. Phủ sóng wifi miễn phí tại các trường trọng điểm; Trong năm học 2014-2015 phủ sóng wifi tại 200 trường. Cam kết tài trợ cho cuộc thi trên truyền hình Thanh Hóa dành cho học sinh khối THPT trên cơ sở sự thống nhất 3 đơn vị Viễn thông Thanh Hóa, Sở Giáo dục & Đào tạo Thanh Hóa, Đài Phát thanh & Truyền hình Thanh Hóa.


Với chức năng tham mưu, thực hiện quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa chỉ đạo, hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trường THPT, TCCN và phối hợp UBND các Huyện, Thị xã, Thành phố triển khai các nội dung của Chương trình phối hợp này. Phối hợp Viễn thôngThanh Hóa trong xây dựng và triển khai chi tiết các nội dung thỏa thuận giữa 2 đơn vị theo từng giai đoạn phù hợp.


Hiệu quả các chương trình phối hợp giữa Ngành Giáo dục & Đào tạo và Viễn thông Thanh Hóa đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Từ đó đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng VT-CNTT trong quản lý, giáo dục, đào tạo; thể hiện vai trò xã hội đồng thời với hài hoà lợi ích doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Việc triển khai Ký kết Thoả thuận hợp tác giữa Sở Giáo dục & Đào tạo và Viễn thông Thanh Hóa giai đoạn 2014-2016 chính là một trong những bước đi cụ thể, thiết thực tiếp nối quá trình phối hợp triển khai các nội dung Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn vừa qua và cùng nhau triển khai các nội dung chương trình phối hợp trong thời gian tới với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao hơn.

Người đăng: Lê Mạnh Toàn
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
420703
Hôm nay:
1